วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

Learning by English Songs เรียนภาษาผ่านบทเพลง 2






Gabrielle - Out Of Reach


         นี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงของคนที่ผิดหวังในความรัก เพลง  out of reach  แปลว่า ไกลเกินเอื้อมหรือเอื้อมไม่ถึงนั่นเอง เป็นเพลงที่มีจังหวะและท่วงทำนองไพเราะ ฟังง่าย ความหมายของเพลงนี้ออกแนว ประมาณว่า ผิดหวังในความรัก แล้วรู้ว่าคงกลับมาเป็นแบบเดิมยาก ทางที่ดีต้องตัดใจจากเขาให้ได้ เพื่อไม่ปล่อยให้ชีวิตที่เหลือจมปลักอยู่กับความรักที่มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว สำหรับคนที่ผิดหวัง หัวอกเดียวกัน ไปดูเนื้อเพลงและคำแปลกันเลย   ....



Knew the signs wasn't right 

ฉันรู้ว่าวี่แววมันไม่ดีแล้ว
I was stupid for a while 
ฉันงี่เง่าไปชั่วครู่
Swept away by you 
ที่ไปรักเธอเข้า
And now I feel like a fool 
และตอนนี้ ฉันรู้สึกว่า ฉันเหมือนคนโง่



*So confused, my heart's bruised 
ฉันสับสน ใจฉันมันแหลกสลายไปหมด 
Was I ever loved by you? 
เธอเคยรักฉันบ้างไหมเนี่ย 
**Out of reach, so far 

ไกลสุดเอื้อม ไกลเหลือเกิน

I never had your heart 

ฉันไม่เคยได้ใจเธอมาครอบครองเลย

Out of reach, couldn't see 

สุดเอื้อม มองไม่เห็นวี่แววเลย 

We were never meant to be 

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นคู่กันหรอก 



Catch myself from despair 
พาตัวเองออกไปจากความสิ้นหวังซะเถอะ
I could drown if I stay here 
ฉันอาจจะตายด้วยความโศกเศร้าหากฉันยังอยู่ตรงนี้ต่อไป
Keeping busy everyday 
ฉันต้องทำตัวไม่ให้ว่างในทุกๆ วันที่ผ่านไป
I know I will be OK 
ฉันรู้ว่า ฉันคงต้องหายดี 
But I was
แต่ที่ผ่านมาฉันปวดใจเหลือเกิน



[Repeat *, **]



So much hurt, so much pain
ช่างเจ็บปวด ช่วงรวดร้าวเหลือเกิน
Takes a while to regain what is lost inside
คงต้องใช้เวลาสักระยะที่จะทำให้สิ่งที่สูญเสียไปนั้นกลับคืนมาอีกครั้ง
And I hope that in time,you'll be out of my mind
และฉันก็หวังว่า ไม่นาน ฉันจะพาใจออกมาได้
And I'll be over you
และฉันจะลืมเธอได้
But now I'm
แต่ตอนนี้ ฉันยังคิดถึงเธออยู่



[Repeat *, **] 



Out of reach, so far
สุดเอื้อม ไกลเหลือเกิน
You never had my heart
เธอไม่มีวันจะได้ครอบครองหังใจฉันหรอก
In my reach, I can see 
ฉันสามารถเห็นแล้วว่า ไม่ไกลเกินเอื้อมหรอก
There's a life out there for me
ชีวิตของฉัน รอฉันอยู่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น